Um farflug gęsa

Ég hef lengi haft įhuga į fuglum og öllu er viškemur žeim sem og öšrum dżrum žó ég sé stundum hįlf fśll śt ķ köttinn eša žannig. Whistling  Smile    En hvaš um žaš.  Ég var ekki byrjašur aš blogga ķ vor žegar farfuglarnir voru aš streyma til landsins en žį hefši žessi pęling passaš betur viš en nśna.

Ég hef oft sagt aš viš sem bśum į höfušborgarsvęšinu žekkjum ekki žį tilfinningu sem landsbyggšarfólkiš žekkir žegar farfuglarnir eru aš koma til landsins į vorin. Žar er eins og allt vakni til lķfsins.  Oft hef ég ekiš austur fyrir fjall til aš upplifa žessa tilfinningu į vorin en sleppti žvķ aš vķsu ķ vor.  Žaš kemur annaš vor.  Žegar ég var yngri žį fannst mér lķka alltaf mikill söknušur į haustin žegar fuglarnir voru aš yfirgefa landiš. Žaš var eins og landiš sofnaši hęgt og rólega.

En af hverju leggjast fuglar ķ farflug? 

Oft hef ég velt žvķ fyrir mér afhverju fuglar leggi ķ langt farflug į hverju vori noršur į bóginn.  Aušvitaš vitum viš aš žessir fuglar sem koma aš vori og fara aš hausti, gętu ekki lifaš af veturinn hér į landi en fuglar feršast vķšar um heiminn įn žess aš žurfa aš flżja kulda.  Fyrir nokkrum įrum las ég grein um farflug fugla (gęsa) ķ Bandarķkjunum.  Žar kom fram aš fuglarnir feršušust nįnast stanslaust dag og nótt žangaš til aš žeir nįšu į įfangastaš. Į mešan į feršinni stóš žį boršušu žeir jafnvel yfir hįnóttina žó aldimmt vęri. 

En hvaš ętli valdi žvķ aš fuglar, jafnt stórir sem litlir, fljśgi langar leišir til varpstöšva? Til dęmis frį Evrópu til Ķslands į hverju įri?  Margęsin fer enn lengra.   http://www.wwt.org.uk/supergoose/Maps.asp

Af hverju halda žessir fuglar sig ekki bara til į vetrarstöšvunum allt įriš um kring? Woundering Gęsin gęti dvališ  į Bretlandseyjum allan įrsins hring ķ staš žess aš eyša orkunni ķ langt og įhęttusamt flug?  Tala nś ekki um litlu fuglanna sem verša aš fljśga ķ einum įfanga yfir hafiš.

Er möguleiki aš žessar fuglategundir hafi ķ upphafi (fyrir langa löngu) flogiš noršur ķ fęšuleit žegar žrengja tók aš žeim sušur frį?

Viš vitum aš ungir fuglar fylgja foreldrum sķnum sušur į bóginn į hverju hausti og svo aftur til baka nęsta vor. Kannski mį segja aš žar sé skżringin komin. En samt ekki alveg.

Ég held aš hin skżringin sé aš fuglar vilji fęra sig noršar eftir žvķ sem birtan fęrist noršar. (Kannski vissu allir žetta nema ég). Smile Fuglinn er öruggari aš koma upp ungum ķ birtu en ķ myrkri.  Žaš er bjart allan sólarhringinn noršan viš heimskautabaug yfir sumartķmann.  Krķan er t.d. alltaf stödd žar sem sumariš er og eltir sumariš įriš um kring.  Um leiš og Spóinn er bśin aš koma upp ungunum sķnum žį er nįnast blįsiš til brottfarar sušur į bóginn jafnvel žótt mikiš sé eftir af sumrinu hér į landi.   

Oft žegar fuglar eru aš leggja ķ hafiš žį hefur žaš komiš fyrir aš žeir komi til baka og fresta brottför ef vindįtt er ekki hagstęš.    Ég hitti mann frį Skotlandi ķ fyrra sem sagši mér aš fuglinn ętti žaš til į vorin aš fara ķ prufuflug śt frį Skosku eyjunum įšur en hann legši af staš noršur į bóginn.  Gęsir frį Ķslandi dvelja oft viš Loch Ness vatniš ķ Skotlandi yfir vetrartķmann.  http://www.lochness.co.uk/livecam/

Einnig hef ég heyrt aš fuglapör komi į undan geldfuglum og ungfuglum hingaš til lands?  Ętli geldfuglinn nenni af staš strax? Svo er ungfuglinn er trślega į fullu aš para sig į vetrarstöšvunum įšur en hann leggur af staš yfir hafiš.  Žetta kemur sér aš vķsu vel fyrir pörušu fuglanna og kemur einnig ķ veg fyrir samkeppni um žį litlu fęšu sem er ķ boši svona snemma į vorin į sumarstöšvunum. 

Žvķ held ég aš fuglinn velji aš verpa og ala unga sķna ķ sem mestri birtu og hęgt er og hana er aš fį hér noršur frį. Smile

Tek fram aš žetta eru bara mķnar vangaveltur og gaman aš spį ķ žetta. Whistling


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Marta B Helgadóttir

Skemmtilegar vangaveltur og lķka fróšlegt.

Marta B Helgadóttir, 27.6.2007 kl. 13:45

2 Smįmynd: Ólafur H Einarsson

Ég datt inn į slóš meš fallegum fuglamyndum į flickr.com  žetta er slóšin vona aš žetta virki  http://www.flickr.com/photos/khosla/  meš kvešju.

Ólafur H Einarsson, 1.7.2007 kl. 22:47

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband